วิสัยทัศน์ (vision) |
---|
เป็นโรงพยาบาลชุมชนเป็นเลิศด้านบริการ มีระบบบริหารจัดการที่ดี เพื่อให้ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข |
พันธกิจ (mission) |
M1 : จัดบริการสุขภาพแบบองค์รวมอย่างมีคุณภาพและครอบคลุมทั้ง 4 มิติ |
M2 : พัฒนาระบบการบริหารจัดการขององค์กรให้มีประสิทธิภาพ |
M3 : บริหารทรัพยากรบุคคลอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ |
M4 : ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการจัดระบบบริการสุขภาพ |
M5 : สร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในองค์กร |
ค่านิยม (Core values) : VP-SMILE |
V = Visionary leadership : ผู้นำมีวิสัยทัศน์ |
P = Patient focus : ยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง |
S = Systems perspective : การมองเชิงระบบ |
M = Management by fact : การบริหารด้วยข้อมูล ข้อเท็จจริง |
I = Innovation, Individual Commitment : การใช้นวัตกรรมใหม่ๆ ในการทำงาน การกำหนดเป้าหมายรายบุคคล |
L = Learning : การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ |
E = Evidence base approach, Empowerment : การใช้ข้อมูลทางวิชาการ หรือข้อมูลทางวิทาศาสตร์ การสร้างพลังอำนาจ |
เป้าประสงค์ (Goals) |
1. พัฒนาศักยภาพให้เป็นโรงพยาบาลแม่ข่ายด้านโรคหัวใจ หลอดเลือดระดับ 3 และการบำบัดทดแทนไต ตาม Service plan |
2. พัฒนาศักยภาพทางการแพทย์เฉพาะทางในด้านการดูแลผู้ป่วย 4 สาขาหลัก |
3. พัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ป่วยให้มีความปลอดภัยตาม Patient Safety Goals |
4. พัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วย HIV/STI ให้มีคุณภาพมาตรฐาน |
5. เพื่อให้หน่วยบริการปฐมภูมิในเครือข่ายบริการสุขภาพมีศักยภาพเพียงพอในการดูแลผู้ป่วยกลุ่มโรคNCD |
6. เพื่อให้ระบบการส่งต่อผู้ป่วยในชุมชนมีความครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ |
7. เพื่อให้การบริหารระบบงานมีความสะดวกรวดเร็วมีประสิทธิผลที่ดี |
8. มีระบบติดตามและประเมินผลที่ดีเอื้อต่อการพัฒนาองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ |
9. เพื่อให้ระบบตรวจสอบภายในมีประสิทธิภาพและได้มาตรฐาน |
10. เพื่อเพิ่มเสถียรภาพทางการเงินการคลังให้มีความมั่นคงเพียงพอในการจัดบริการได้อย่างมีคุณภาพ |
11. เพื่อบริหารทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด |
12. เพื่อให้ประชาชนมีพฤติกรรมและวิถีชีวิตที่ส่งเสริมการมีสุขภาพดีและพึ่งพาตนเองได้ |
13. ภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการสร้างเสริมและดูแลสุขภาพประชาชน |
14. พัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีความรู้ ทักษะ และพฤติกรรมบริการที่ดีตามความเชี่ยวชาญของหน่วยงานและองค์กร |
15. เพื่อให้บุคลากรมีสุขภาพดีและมีความผูกพันกับองค์กร |
16. เพื่อบริหารจัดการด้านอัตรากำลังทางการพยาบาลให้มีความเหมาะสมกับภาระงาน |
เข็มมุ่งโรงพยาบาล (Hoshin) |
พัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ให้มีความปลอดภัยตามระบบ Patient Safety Goals และ Personel Safety Goals
(2P Safety : SIMPLE) |